GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN

Cuộc đua giành miếng bánh ngon ở phân khúc nhà giá rẻ

Ngày đăng: 22/04/2015 | Lượt xem: 386

Phân khúc căn hộ giá rẻ vẫn hấp dẫn người dân hơn các hạng mục bất động sản khác vì nó thực tế với người dân hơn và hợp với túi tiền mua của người dân hơn.

 

 

 

 

Cuộc đua giành miếng bánh ngon ở phân khúc nhà giá rẻ

Theo một số chuyên gia địa ốc, sản phẩm của dự án này được khách hàng chào đón do  có vị trí tương đối đẹp, mức giá dưới 15 triệu đồng/m2 là khá mềm tại khu vực quận 7. Đặc biệt, khách hàng mua nhà sẽ được ngân hàng cho vay tới 80% giá trị căn hộ với lãi suất 5%/ năm cố định trong 15 năm.

Trước đó, cuối tháng 3, Công ty Cổ phần Đầu tư – Kinh doanh Địa Ốc Hưng Thịnh cũng ra mắt nhà mẫu và mở bán căn hộ Melody Residences nằm trên đường Âu Cơ, Phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú.

Đây là dự án mới nhất trong một loạt các dự án từ bình dân đến cao cấp mà chủ đầu tư này công bố trong suốt thời gian qua, với mức giá từ 1,3 tỷ đồng/căn.

Thị trường ghi nhận sự cạnh tranh quyết liệt của nhiều doanh nghiệp trong phân khúc nhà ở giá rẻ khiến nguồn cung tăng lên rõ rệt. Đây là cơ hội cho người mua chọn được dự án tốt nhất.

Bên cạnh năng lực tài chính, thương hiệu của doanh nghiệp, khách hàng còn cân nhắc nhiều đến việc đầu tư cho chất lượng của nhà ở. Những dự án bán “cháy hàng”, đa số dự án mang danh là nhà ở trung bình nhưng được chủ đầu tư chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, tiện ích để đảm bảo chất lượng sống tốt nhất cho cư dân.

“Miếng bánh ngon”

Theo báo cáo về tình hình kinh tế xã hội của Tp.HCM trong quý 1/2015, trong tổng số 14.490 căn hộ tồn kho vào cuối năm 2012, đến nay các doanh nghiệp địa ốc đã tiêu thụ được 8.208 căn, chiếm tỷ lệ 56,6%.

Số căn hộ được tiêu thụ chủ yếu thuộc phân khúc bình dân có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng, diện tích dưới 70 m2 và được hỗ trợ vay vốn trong gói 30.000 tỷ đồng.

Từ các số liệu nói trên và tình hình thực tế, có thể thấy, mặc dù tình hình thị trường đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn trước, nhưng chỉ phân khúc căn hộ trung bình mới ghi nhận được những kết quả thực sự khả quan.

Còn tại phân khúc căn hộ cao cấp, chỉ ghi nhận được sức nóng cục bộ tại các dự án do các thương hiệu lớn đầu tư và phân phối như: Vingroup, Phú Mỹ Hưng, Him Lam, Sacomreal, Thảo Điền…

Có một thực tế là hầu như chủ đầu tư bất động sản nào cũng muốn thương hiệu của mình “sang hơn” bằng cách đầu tư vào các dự án cao cấp. Hơn nữa, lợi nhuận thu được từ phân khúc này cũng cao hơn nhiều so với đầu tư vào các dự án bình dân.

Song không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng thành công khi đầu tư vào phân khúc kén khách này.

Để tránh rủi ro, các ông lớn địa ốc đã không còn bỏ trứng vào một giỏ nữa. Giờ đây, phân khúc nhà giá rẻ đang là một miếng bánh ngon, một thị trường béo bở để các ông lớn tránh rủi ro.

Phú Mỹ Hưng được biết đến như một đại gia trong việc đầu tư và phân phối các dự án cao cấp. Nhưng thời gian gần đây, công ty này cũng đã thay đổi chiến lược đầu tư vào những dự án có mức giá phù hợp hơn với thị trường như dự án: Green Valley hay Scenic Valley.

Công ty Hưng Thịnh sau khi khá thành công trong vai trò môi giới và M&A các dự án chết yểu. Đến nay công ty này cũng bắt đầu lấn sân vào hàng loạt các dự án từ bình dân và cao cấp như: 12 View, Thái An 8X, Thái An Gò Vấp, Medoly Recidences.

Công ty Cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín Sacomreal được biến đến như một công ty chuyên trị dòng sản phẩm cao cấp như: dự án Arista Resort, Jamona City, Belleza…, gần đây cũng đã lấn sân vào phân khúc căn hộ bình dân với các dự án: Jamona Apartment, Carillon Apartment, Carillon2….

Không chỉ đầu tư mới, một số doanh nghiệp còn mua lại các dự án, sau đó “làm mới” và thiết lập giá bán phù hợp với thị trường.

Sự cạnh tranh sôi động này, bên cạnh việc tạo sức sống mới cho thị trường sau một thời gian dài ảm đạm, còn giúp giải quyết nhu cầu nguồn cung nhà ở đang khan hiếm.

Diaocnaman – Theo Vneconomy
VỀ ĐẦU TRANG